image banner
Lượt tìm kiếm du lịch Việt Nam tăng nhờ gia hạn thị thực điện tử

Sáng 24/6/2023, với 95,14% đại biểu tán thành, Quốc hội thông qua dự Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Theo đó, thời hạn thị thực điện tử (e-visa) sẽ được nâng từ 30 lên 90 ngày. Sau khi được cấp thị thực điện tử, trong 90 ngày người nước ngoài được nhập, xuất cảnh không giới hạn số lần, không phải làm thủ tục cấp thị thực mới. Bên cạnh đó, công dân của nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực được cấp tạm trú 45 ngày (quy định trước đó là 15 ngày) và được xem xét cấp thị thực, gia hạn tạm trú theo quy định. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 15/8/2023.

Sau khi Quốc hội thông qua việc nâng thời hạn thị thực điện tử cho du khách đến Việt Nam, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda đã công bố dữ liệu tìm kiếm cho thấy số lượt tìm kiếm tăng 33% trong hai tuần ngay sau thông báo. Đứng đầu là mức tăng về số lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách đến từ Pháp với 72%. Các quốc gia khác bao gồm Hà Lan (45%), New Zealand (41%), Đức (40%), Mỹ (38%), Úc (31%), Tây Ban Nha (29%), Vương quốc Anh (19%), Thụy Sĩ (14%) cũng ghi nhận mức tăng đáng kể về lượt quan tâm du lịch đến

Việt Nam.

Phân tích dữ liệu của Agoda. Ảnh: Tạp chí Du lịch

Phân tích dữ liệu của Agoda tập trung vào khách du lịch bay chặng dài đến từ Bắc Mỹ, quốc gia khối EU, Úc - New-Zealand vướng phải chính sách visa nghiêm ngặt hơn so với việc nhập cảnh các nước Đông Nam Á khác và rộng hơn là ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Những du khách này thường phải di chuyển bằng các chuyến bay khứ hồi dài và đắt đỏ hơn, khiến họ có xu hướng lên kế hoạch đi nghỉ dài hạn hơn so với du khách đến từ các khu vực gần lân cận.

Du khách nước ngoài khám phá đỉnh Ngực Lâm, Cát Bà. Ảnh: Thanh Tùng

Dữ liệu của Agoda cho thấy sự linh hoạt và dễ dàng hơn trong các quy trình cấp visa cùng hoạt động quảng bá và tăng cường các chuyến bay kết hợp đã góp phần hiện thực hóa mục tiêu thu hút 8 triệu khách du lịch của Việt Nam vào cuối năm. Minh chứng rõ nét nhất khi Việt Nam đưa ra chính sách cấp thị thực điện tử (e-visa) cho công dân Ấn Độ, Ấn Độ từ vị trí thứ 8 đã vươn lên trở thành thị trường quốc tế có lượng đặt phòng lớn thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau Hàn Quốc.

Thanh Hiền (tổng hợp)

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
  image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0